Fri. Apr 26th, 2024

Thị trường lao động của Đan Mạch vẫn đang có xu hướng chứng kiến ​​số người làm công việc được trả lương ở nước này tăng lên hàng tháng kể từ đầu năm 2021.

Xuất bản: 20 tháng 5 năm 2022 12:22 CEST

Nhu cầu lao động vẫn ở mức cao ở Đan Mạch với việc làm tăng trong tháng thứ 14 liên tiếp.
Dữ liệu mới từ cơ quan thống kê quốc gia Đan Mạch cho thấy số người làm công việc được trả lương đã tăng 16.000 người trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 3 năm nay và hiện là 2.947.000 người. Dữ liệu được sửa cho các biến thể do công việc phụ thuộc vào mùa.

Các số liệu mới đại diện cho tháng thứ 14 liên tiếp mà số lượng người làm việc tại Đan Mạch đã tăng lên.

Ngoài ra, hiện nay có nhiều người đang làm việc hơn so với ngay trước khi đại dịch Covid-19 tấn công, gây ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế và việc làm.

Nhà kinh tế cấp cao của Sydbank, Mathias Dollerup Sproegel, nói với hãng tin Ritzau, hiện đã có thêm 145.000 người so với ngay trước cuộc khủng hoảng Covid-19.

Sproegel nói: “Thị trường lao động tiếp tục là tia nắng trong nền kinh tế Đan Mạch.

Ông nói: “Ngoài việc làm cao kỷ lục, tỷ lệ thất nghiệp cũng gần với mức thấp kỷ lục từ trước năm 2008. Điều đó cho chúng ta thấy rằng lực lượng lao động đã được tăng cường phần nào trong những năm gần đây.

Ông nói: “Đó là do những cải cách chính trị trước đó và nỗ lực tích cực nhằm đưa tất cả những gì sẵn có trong nền kinh tế Đan Mạch vào cuộc”.

Một nhà phân tích khác, nhà kinh tế cấp cao Lars Olsen của Ngân hàng Danske, cho biết các số liệu này chứng minh rằng vẫn có thể tìm được nhân viên để lấp đầy nhiều vị trí hiện có trên thị trường lao động.

Ông nói: “Điều này cho thấy vẫn còn những khoản dự trữ để thu hút, có thể là giữa sinh viên và những người trước đây chưa có mối liên hệ chặt chẽ với thị trường lao động.

Ông nói: “Điều đó dường như cũng sẽ giúp ích cho độ tuổi nhận lương hưu của nhà nước trong năm nay, vì vậy sẽ không có ai đến tuổi lĩnh lương hưu trong nửa đầu năm nay”.

Khách sạn và nhà hàng là một trong những lĩnh vực có sự tăng trưởng việc làm mạnh nhất trong tháng Ba, với hơn 5.500 nhân viên mới, tăng 4,6%.

Văn hóa và giải trí cũng có sự tăng trưởng đáng chú ý ở mức 3,3% tương đương 1.900 người.

Theo: Thelocal.dk

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *