Fri. Mar 29th, 2024

Lương hưu sẽ không còn bị ảnh hưởng bởi thu nhập của hôn phu.

Một chính sách mới được quốc hội thông qua hôm qua nhằm khuyến khích người Đan Mạch quay trở lại lực lượng lao động. Kể từ năm 2023, nếu bạn chọn đảm nhận một công việc, lương hưu của đối tác đã nghỉ hưu của bạn sẽ không bị giảm.

Hiện tại, nếu vợ / chồng hoặc bạn đời của người hưởng lương hưu nhận được thu nhập – cho dù đó là từ việc làm, tiền trợ cấp ốm đau hay thất nghiệp hay tiền hưu trí tuổi già của chính họ – thì số tiền họ nhận được từ chính phủ sẽ giảm tương ứng.

Newswire Ritzau đưa tin, khoảng 100.000 người sẽ được hưởng lợi từ sự thay đổi này và ước tính có khoảng 1650 người sẽ quay trở lại lực lượng lao động.

Một báo cáo từ Ngân hàng Thế giới mô tả nguy cơ ‘lạm phát đình trệ’ tăng cao – một giai đoạn kinh tế tăng trưởng chậm lại và lạm phát cao.

Allan Sørensen, nhà kinh tế trưởng tại Liên đoàn Công nghiệp Đan Mạch (Dansk Industri), nói với Ritzau rằng dự báo mới của Ngân hàng Thế giới về tăng trưởng 2,9% trong năm, giảm 1,2% so với dự đoán trước đó, là “tin xấu” đối với xuất khẩu của Đan Mạch.

Sørensen giải thích: “Khi tăng trưởng ở nước ngoài đi xuống, nó sẽ ảnh hưởng đến xuất khẩu của Đan Mạch. Tuy nhiên, ông không lường trước được những rắc rối lâu dài đối với nền kinh tế Đan Mạch. “Tôi không tưởng tượng rằng đây sẽ là một cuộc khủng hoảng kéo dài như chúng ta đã thấy với cuộc khủng hoảng tài chính.”

Theo Bộ trưởng Y tế Magnus Heunicke, Omicron biến thể phụ BA. 5. được dự đoán là chủng vi khuẩn nổi trội ở Đan Mạch vào mùa hè này.

Cơ quan bệnh truyền nhiễm Đan Mạch, Viện Huyết thanh Nhà nước, đã phát hiện thấy tỷ lệ BA ngày càng tăng. 5 trong vài tuần qua.

Heunicke nói rằng không có bằng chứng về các trường hợp Covid do BA gây ra. 5. nghiêm trọng hơn các biến thể phụ Omicron khác. Viggo Andreasen, phó giáo sư dịch tễ học toán học tại Đại học Roskilde, cho biết tuần trước rằng các biến thể phụ mới không phải là nguyên nhân cụ thể đáng lo ngại, Ritzau báo cáo.

Viaplay tạm dừng sản xuất nội dung Đan Mạch

Vài ngày sau khi Netflix thông báo rằng họ có kế hoạch ngừng phát hành loạt phim và phim mới của Đan Mạch, Viaplay cũng tuyên bố ý định loại bỏ tiểu thuyết của Đan Mạch do thỏa thuận quyền mới giữa các nhà sản xuất và các nhà sáng tạo trong ngành.

Thỏa thuận có hiệu lực vào tháng Giêng nhằm đảm bảo rằng các nhà làm phim như nhà biên kịch sẽ nhận được một phần lợi nhuận nếu một loạt phim hoặc phim được phân phối rộng rãi và thành công.

Theo Viaplay, thỏa thuận quyền và chính sách mới của chính phủ yêu cầu các công ty sản xuất trả 6% lợi nhuận của họ như một “đóng góp văn hóa” để hỗ trợ truyền thông công cộng của Đan Mạch có thể khiến Đan Mạch trở thành “thị trường có mức độ ưu tiên thấp liên quan đến đầu tư vào nội dung địa phương”.

Theo: dk.topnews.media

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *