Tue. May 7th, 2024

Trân trọng những điều nhỏ bé trong cuộc sống sẽ giúp chúng ta luôn cảm thấy vui vẻ, an yên.

Hygge được xem là nghệ thuật sống của người Đan Mạch. Mỗi quốc gia có những giá trị cốt lõi khác nhau để làm nền tảng cho việc hiểu và định hình đặc điểm dân tộc mình. Người Mỹ yêu thích sự tự do cá nhân, người Pháp có danh vọng, còn người Đức đề cao tính kỷ luật và sự chính xác. Đối với người Đan Mạch, hygge chắc chắn là một trong những gía trị cốt lõi. Trích sách “Hạnh phúc từ những điều nhỏ bé – Nghệ thuật sống của người Đan Mạch”.

Cuộc sống ngày càng tất bật, dường như chúng ta mãi chạy đua với cơm áo gạo tiền mà quên mất tận hưởng những điều hạnh phúc nhỏ bé xung quanh, đơn giản là những khoảnh khắc sum vầy với những nụ cuời thật tươi, hay những cái ôm, những bữa ăn cùng người thân.

“Hygge là khoảnh khắc bạn cảm thấy được an cư”

Người Đan Mạch dành thời gian ở trong nhà khá nhiều vì thời tiết khó lường, nhiều mưa và lạnh giá. Do đó, họ dành thời gian và tâm sức để tạo ra một mái nhà thật hygge, để mỗi khoảnh khắc ở nhà đều cảm thấy vui vẻ và an yên.

Cảm giác sum họp

Hygge khuyến khích chúng ta có khuynh hướng dành thời gian cho gia đình và những người thân yêu nhiều hơn. Những mối quan hệ chính là những liều thuốc bổ cho tinh thần tuyệt vời. Khi người Đan Mạch được hỏi về lý do khiến họ cảm thấy hạnh phúc, đã nhận được những câu trả lời như: được sum họp bên gia đình, được tụ họp với những người bạn thân thiết, ăn những món ngon tuyệt cùng với những người đáng yêu, đi du lịch với những người yêu thương,… Có thể thấy, sự sum họp dường như chiếm vai trò trung tâm.

Duy trì Hygge

Hygge là một nghệ thuật sống mà bất cứ ai cũng có thể theo đuổi và duy trì, không chỉ riêng người Đan Mạch. Đón nhận và tận hưởng những điều hoàn hảo, kể cả không hoàn hảo để chúng ta trân trọng cuộc sống này hơn.

Chúc các bạn tìm được hạnh phúc từ những điều nhỏ bé như cách mà người Đan Mạch tận hưởng cuộc sống. Chắc chắn cuộc sống sẽ dễ thở và đáng quý hơn rất nhiều.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *