Tue. May 7th, 2024

Khi mà người Đan không phải lo nghĩ gì về tiền học, tiền bệnh viện, ăn uống thì yên tâm, rẻ, thất nghiệp thì có nguồn trợ cấp và có người tìm việc làm dùm, thậm chí đi du lịch thì nhà nước cho tiền đi, các khoản này đều thông qua thuế thu nhập hàng năm. Vì vậy trong cuộc sống không phải lo lắng gì nên họ có thể tập trung 100% vào đào sâu, nghiên cứu học hỏi chuyên môn để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình.

Giáo dục Đan Mạch

Tất cả học sinh được bình đẳng về cơ hội học tập, nghiên cứu, cơ hội nhận học bổng, tham gia chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, trao đổi văn hóa, hay nhận hỗ trợ về học tập, trợ cấp và chăm sóc sức khỏe,…. Chính phủ và các trường Đại học, cao đẳng, học viện tại Đan Mạch luôn nỗ lực không ngừng vì một môi trường học thuật hội nhập và quốc tế.

Giáo dục Đan Mạch không chú trọng vào các kỳ kiểm tra mà thay vào đó là tập trung tính tò mò, khơi gợi năng lực của trẻ được phát triển một cách tự nhiên.

Y tế Đan Mạch

Ở Đan Mạch, tất cả mọi người đều được miễn phí khi đến khám tại các bác sĩ đa khoa và các bệnh viện. Đặc biệt đối với phụ nữ mang thai, không những được miễn phí toàn bộ chi phí thăm khám đến khi sinh mà còn được nghỉ 56 tuần trước và sau khi sinh. Chồng của họ cũng được nghỉ nếu họ muốn nghỉ để chăm con.

Du lịch Đan Mạch

Thời gian cho một người đi làm bình thường ở Đan Mạch là 37h/tuần và được nghỉ hưởng lương 5 tuần/năm, tại bất kỳ vị trí hay lĩnh vực nào mà họ đảm nhận. Hiếm có quốc gia nào có chế độ nghỉ lễ dài ngày như Đan Mạch, thậm chí ở Mỹ, người lao động chỉ được nghỉ có lương khoảng 1 – 2 tuần mỗi năm và họ phải mất 10 năm làm việc để được thêm 4 tuần nghỉ thâm niên.

Trẻ em Đan Mạch

Những trẻ em Đan Mạch cũng hết sức đặc biệt, chúng được giáo dục để thích ứng với hoàn cảnh và có sức chịu đựng. Chúng có lòng thấu cảm, trông có vẻ chín chắn trước tuổi nhưng vẫn giữ được tính trẻ con. Trẻ em được dạy có lòng tin và sự tôn trọng bao trùm dành cho người lớn. Những trẻ con này khi lớn lên, đến lượt chúng sẽ là những người lớn hạnh phúc, thích ứng giỏi và điều này phản ảnh trong tất cả các cuộc điều tra về hạnh phúc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *