Fri. Apr 26th, 2024

Thực tập là thời điểm quan trọng trong cuộc đời của mỗi người. Họ thường là lần gặp gỡ đầu tiên của bạn với một môi trường chuyên nghiệp, nơi bạn phải đối mặt với áp lực về thời hạn, các cuộc gặp gỡ và tương tác với những người khác nhau từ nhiều hoàn cảnh khác nhau. Bạn phải lựa chọn cẩn thận; điều này sẽ không xác định phần còn lại của sự nghiệp chuyên nghiệp của bạn, nhưng nó là một bước khởi đầu tuyệt vời cho nó.

Ngay cả Steve Jobs vĩ đại khi mới bắt đầu cũng là một thực tập sinh – ông đã thực tập mùa hè với Hewlett-Packard và gặp người đồng sáng lập Apple Steve Wozniak tại đó. Không tệ, phải không?

Vì vậy, tại sao không coi đây là một cuộc phiêu lưu mới và tận dụng nó?
Điều tự nhiên là bạn nên nghĩ đến việc thực tập với một tổ chức gần với bạn về mặt địa lý vì họ thường là những tổ chức mà bạn đã từng tiếp xúc. Có một thực tế là thời thế đã thay đổi và thế giới ngày càng trở nên toàn cầu hơn theo từng khoảnh khắc trôi qua. Tại sao không coi hoạt động nghề nghiệp của chúng ta như một cơ hội để đi du lịch và xem các nền văn hóa khác hoàn thành công việc như thế nào?

Theo William Nolting và nhóm của ông tại NAFSA, thực tập quốc tế được định nghĩa là: “Kinh nghiệm làm việc ngắn hạn (một tháng đến một năm) với một tổ chức ở nước ngoài cho phép người tham gia áp dụng kiến ​​thức lý thuyết trên lớp trong môi trường thực tế, và hiểu rõ hơn về một lĩnh vực cụ thể trong bối cảnh toàn cầu. ”

Ở một nơi nào đó trên thế giới, những cơ hội đang đến gần cho những người như bạn. Có những nhà cung cấp chương trình thực tập như chúng tôi, những người có thể giúp bạn tìm nơi bạn muốn đến và đảm bảo thực tập ở đó.

Rào cản quan trọng nhất đối với việc thực tập ở nước ngoài, sau chi phí, có xu hướng là khả năng đảm bảo thực tập và thị thực phù hợp.
Bằng cách thông qua một nhà cung cấp như Capital Placement, bạn có thể đảm bảo loại hình thực tập phù hợp cho mình, vì các nhà cung cấp có xu hướng có nhiều cơ hội và nhà tuyển dụng mà bạn có thể lựa chọn. Họ cũng cung cấp hỗ trợ về tài liệu, bao gồm chỉnh sửa CV của bạn để đáp ứng các tiêu chuẩn địa phương và giúp bạn trong quá trình xin thị thực chính xác.

Nói chung, các nhà cung cấp như Capital Placement cũng quan tâm đến những thứ thường bị bỏ qua, chẳng hạn như giúp bạn thích nghi với quốc gia mới, giới thiệu bạn với mạng lưới nhân viên hỗ trợ và các thực tập sinh khác, tìm chỗ ở đầy đủ tiện nghi và tìm kiếm những thứ nhỏ nhặt như thẻ SIM, thẻ du lịch, v.v., Điều này có nghĩa là bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung nỗ lực vào việc thực tập và tận hưởng thời gian ở trong nước.

Có nhiều điểm khác biệt giữa thực tập quốc tế và thực tập trong nước, nhưng đây là một số lý do tại sao thực tập quốc tế mang lại cho bạn nhiều hơn thế:

  1. Nó đưa bạn ra ngoài vùng thoải mái của bạn
    Khi bạn thực tập trong nước, trải nghiệm của bạn ở nơi làm việc có thể trôi qua như những giờ làm việc bình thường, để sau khi bạn nghỉ việc, cuộc sống của bạn vẫn tiếp tục với thói quen cũ mà bạn đã làm trong nhiều năm. Tuy nhiên, nếu bạn quyết định thực tập quốc tế, bạn sẽ được tiếp xúc với các nền văn hóa khác, cách giao tiếp và quan điểm có thể hoàn toàn khác với những gì bạn đã gặp ở nhà. Điều này có thể làm cho kinh nghiệm thực tập của bạn trở nên căng thẳng hơn nhưng sẽ giúp bạn mở rộng tầm mắt trước những vấn đề và xu hướng khác nhau mà các công ty trên thế giới đang gặp phải. Nó sẽ giúp bạn mở rộng tâm trí và làm cho kỳ thực tập của bạn trở nên thú vị như một cuộc phiêu lưu mới, có thể đưa bạn đi trước đồng nghiệp hai bước.
  2. Mở rộng mạng lưới toàn cầu của bạn
    Bạn đã tạo được một mạng lưới rộng lớn bao gồm những người đồng nghiệp, người cố vấn và giáo sư có cùng chí hướng chỉ bằng cách làm việc và đi học ở nước bạn. Bây giờ hãy xem xét việc phát triển một mạng tương tự, chỉ ở một nơi hoàn toàn khác! Thực tập ở nước ngoài sẽ cho phép bạn tạo ra một cộng đồng gồm các đồng nghiệp và chuyên gia quốc tế mà bạn có thể tiếp cận trong những năm tới.
  3. Nó phát triển sự hiểu biết toàn cầu của bạn
    Khi lựa chọn một cơ hội thực tập quốc tế, bạn cần phải suy nghĩ về mục tiêu nghề nghiệp của mình và cách bạn có thể thể hiện mình là một người chuyên nghiệp với khả năng tiếp cận toàn cầu. Một sinh viên luật có thể thích tìm hiểu các sợi dây của hệ thống pháp luật của riêng họ trước khi đi thực tập ở nước ngoài, trong khi một sinh viên kinh tế có thể muốn tìm hiểu thêm về thị trường chứng khoán ở thủ đô thế giới như London, trong khi một sinh viên công nghệ có thể muốn đến mới “Thung lũng Silicon” ở Bangalore, nơi các ứng dụng đang được tạo ra để sử dụng trên toàn thế giới mỗi ngày.
  4. Thật thú vị
    Có một thực tế là chúng ta càng hạnh phúc thì cuộc sống của chúng ta càng tốt theo mọi tiêu chuẩn đánh giá – và ai lại không vui khi đi du lịch và làm việc ở nước ngoài? Nó có thể trong một khoảng thời gian ngắn, như một tháng hoặc lâu nhất là một năm. Thực tế bạn sẽ gặp những người mới hàng ngày và sẽ luôn có những thứ để bạn ghé thăm hoặc làm quen sau khi bạn rời văn phòng. Thoạt đầu có thể mệt mỏi – nhưng hãy yên tâm, bạn sẽ luôn hào hứng đi làm.
  5. Các điểm đến
    Thế giới là của bạn để lựa chọn. Có nhiều cơ hội thực tập quốc tế. Đây là vài ví dụ:

London là nơi tọa lạc của những trung tâm công nghệ quan trọng nhất của châu Âu, được gọi là “Thành phố Công nghệ”, nơi bạn có thể tìm thấy những ảnh hưởng từ các nền văn hóa và nền tảng khác nhau. Đây là một vị trí tuyệt vời vì bạn sẽ được đưa vào một môi trường luôn di chuyển. Sẽ không có ngày nào giống nhau ở thủ đô này. Ngoài ra, có rất nhiều công ty khởi nghiệp, các đại lý quy mô vừa và doanh nghiệp trong lĩnh vực Tài chính, Thiết kế và Thương mại, vì vậy bạn sẽ tìm thấy điều gì đó mà mình đam mê làm.
Đối với sinh viên ngành tài chính, bạn có thể chọn nhiều quốc gia khác nhau để xây dựng một bản lý lịch năng động, bao gồm London, Mumbai hoặc Bangalore. Những điểm đến này đầy hứa hẹn vì bạn sẽ ở trong giai đoạn phát triển liên tục. Thực tập tài chính ở nước ngoài không chỉ dạy cho sinh viên thực tập những kiến ​​thức cơ bản về tài chính mà còn giúp họ phát triển quan điểm toàn cầu và sự linh hoạt để thành công trong thế giới tài chính nhanh chóng ngày nay.
Ngoài ra còn có cơ hội cho các nhà phát triển kinh doanh và nhà tiếp thị. Đó là một trong những nghề phổ biến và toàn cầu nhất trên thế giới. Các công ty luôn tìm cách mở rộng trên toàn cầu. Vì nhu cầu tiếp thị kinh doanh vẫn đang gia tăng, bạn có thể chọn từ nhiều quốc gia và cơ hội, bao gồm cả thực tập ở các nước đang phát triển như Ấn Độ. Ngoài ra, bạn có thể tham gia vào các dự án ở các thủ đô trên thế giới như New York và London.
Lợi ích tổng thể
Giúp bạn phát triển đầy đủ kỹ năng giao tiếp trong các môi trường khác nhau thông qua việc gặp gỡ những người mới.
Kiểm tra khả năng giải quyết vấn đề và tính linh hoạt của bạn để vượt qua những thách thức và sự không chắc chắn mới.
Giúp bạn nhận thức được các xu hướng và vấn đề toàn cầu, cung cấp cho bạn công cụ để trở thành công dân toàn cầu.
Giúp bạn khám phá bản thân, giữ vững niềm tin và giá trị của mình, khiến bạn tự nhận thức rõ ràng hơn về danh tính của mình.
Mang đến cơ hội cải thiện kỹ năng đàm phán của bạn, vì một số điểm đến này coi mặc cả là một phần của cuộc sống hàng ngày.
Giới thiệu cho bạn những ý tưởng, quy trình và thói quen làm việc khác nhau mà bạn có thể mang về áp dụng tại quê nhà.
Cho phép bạn xây dựng một mạng lưới toàn cầu để chắp cánh cho bạn trên khắp thế giới.
Thêm một điểm độc đáo vào CV của bạn để giúp bạn nổi bật so với phần còn lại.
Cung cấp cơ hội để học hỏi và phát triển các kỹ năng ngôn ngữ.
Mang lại cho bạn lợi thế so với các ứng viên khác, vì các nhà tuyển dụng đang tích cực tìm kiếm các ứng viên có kinh nghiệm quốc tế, để giúp tương tác với những người ở nước ngoài (cho dù là nhà cung cấp, đối tác hay khách hàng).
Lời kết
Nếu có cơ hội thực tập quốc tế, đừng ngần ngại thực hiện nó trong nước. Có nhiều tùy chọn bạn có thể chọn. Một số thậm chí còn được trả lương và bao gồm các lợi ích như chỗ ở và đi lại. Thực tập quốc tế sẽ là một tài sản cho nền tảng chuyên môn của bạn và giúp bạn phát triển các khả năng giúp bạn có tầm nhìn và tầm nhìn toàn cầu.

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều lợi ích khi thực tập ở nước ngoài, bao gồm trải nghiệm các nền văn hóa, môi trường làm việc, xu hướng và phong tục tập quán khác nhau, cũng như kết bạn mới. Điều này sẽ làm cho bạn trở thành một chuyên gia tự tin hơn sau khi bạn trở về nhà. Bạn thậm chí có thể yêu thích nơi này và quyết định kiếm việc làm ở đó sau khi tốt nghiệp!

Theo: Capital-placement

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *