Fri. Apr 19th, 2024

Nhìn chung, Đan Mạch đắt hơn bất kỳ quốc gia nào khác trong EU, nhưng một số thứ lại có giá trị tốt một cách đáng ngạc nhiên.
Chúng tôi đã hỏi những người nước ngoài ở Đan Mạch rằng họ nghĩ gì, nếu không phải là một món hời, thì ít nhất là khá hợp lý.
Đây là những gì họ nói với chúng tôi.

  1. Những ngôi nhà bên ngoài các thành phố lớn

“Những ngôi nhà ở vùng nông thôn,” Nina Olczak, người sống ở Lolland Falster, cho biết. “Ở nơi tôi sống, bạn có thể mua một ngôi nhà đẹp với giá chỉ 15.000 €. Ở Đức, giá bắt đầu từ 500.000 € cho một ngôi nhà tương đương. “

“Những ngôi nhà,” Patrícia Castanheira đồng ý. “Đến từ Anh, tôi đã rất ngạc nhiên về giá cả ở đây.”

Ellie Cruickshank cho biết thêm: “Với mức giá mà cha mẹ tôi [ở Anh] đã trả cho ngôi nhà của họ ở một nơi cách xa thành phố gần nhất bốn giờ đi xe, thì tôi có thể mua một ngôi nhà nhỏ cách trung tâm thành phố 10km. “Và sau đó với giá của một căn hộ ở thành phố nhỏ bé của tôi ở đây, tôi có thể mua toàn bộ một trường trung học đã nghỉ hưu ở Jutland.”

The Local đã tìm kiếm và tìm thấy ngôi nhà nửa gỗ dễ thương trong bức ảnh trên, ở Nørreballe trên Lolland, được niêm yết với giá chỉ 25.000 €, vì vậy họ không sai.

  1. Gói điện thoại di động và Internet

“Dữ liệu,” Nina Olczak nói. “Tôi có thẻ trả trước Lebara 100 GB với giá 99. Với mức giá đó ở Đức, tôi có thể nhận được 500 KB – 1 GB.”

Mohammed Adel Elkhouly cho biết: “Internet là một trong những mạng nhanh nhất trên thế giới và giá cả rất rẻ so với các nước khác.

  1. Bia và thuốc lá

Bia từ các siêu thị ở Đan Mạch rẻ hơn rất nhiều so với ở Thụy Điển, Na Uy hoặc Phần Lan, mặc dù có lẽ đắt hơn một chút so với ở Đức.

Thuốc lá điếu, với giá khoảng € 5,39 một gói vào năm 2019, rẻ hơn nhiều so với ở Thụy Điển, Phần Lan, Na Uy, Pháp, Hà Lan, Vương quốc Anh hoặc Ireland, nhưng ít nhiều bằng ở Đức và đắt hơn hầu hết các nước châu Âu khác .

  1. Trường tư (và trường quốc tế)

Hệ thống trường học miễn phí của Đan Mạch, trong đó các trường tư nhân phần lớn được chính phủ trả tiền, có nghĩa là các trường tư thục ở Đan Mạch rất rẻ.

Điều này cũng xảy ra đối với các trường dạy theo chương trình Tú tài Quốc tế, theo Cơ sở dữ liệu các trường quốc tế, Copenhagen là thành phố rẻ thứ hai trên thế giới sau Cape Town.

  1. Sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa khác có xu hướng rẻ hơn ở Đan Mạch, hoặc ít nhất là phù hợp với các quốc gia khác, nơi hầu hết các thực phẩm khác rẻ hơn nhiều.

  1. Sản phẩm thực phẩm hữu cơ và sức khỏe

Rất nhiều người nước ngoài nói rằng họ đã tìm thấy các sản phẩm thực phẩm hữu cơ và tốt cho sức khỏe tương đối rẻ so với ở quê nhà.

Một người được hỏi nói rằng những người từ Nam Âu thực sự mang dầu gội và xà phòng ‘tự nhiên’ với 0% nước hoa, chất tạo màu hoặc paraben về nước của họ vì chúng rẻ hơn rất nhiều ở Đan Mạch.

  1. Các hoạt động dành cho trẻ em do thành phố tổ chức.

Các thành phố ở Đan Mạch có rất nhiều hoạt động dành cho trẻ em trong suốt cả năm và đặc biệt là trong mùa hè. Nếu chúng không rảnh (mà chúng thường như vậy) thì chúng thường rất hợp lý. Cư dân Copenhagen có thể nhìn vào Børn i Byen để biết ý kiến.

  1. Hồ bơi công cộng và thành viên phòng tập thể dục

“Một trong những điều ngạc nhiên lớn nhất đối với tôi là giá phòng tập. Laura Veelmaa nói rằng giá cả ở Estonia dễ dàng cao hơn từ hai đến ba lần.

Những người khác nói rằng giá vào hồ bơi thấp đáng ngạc nhiên, cũng như các câu lạc bộ thể thao lướt ván, chèo thuyền và các môn thể thao khác.

Các đề xuất khác.

Những thứ khác mà người nước ngoài gợi ý không quá đắt bao gồm: Bánh ngọt trong các tiệm bánh địa phương, Harald Nyborg, vòi uống nước, soda, cây thông Noel do bạn tự làm, thăm khám nha sĩ, muối Himalaya, bỏng ngô và khoai tây chiên, sách, đồ chơi, trò chơi trên bàn trong thư viện, găng tay cao su, men tươi, tã / tã lót, các sản phẩm từ Tiger, rượu mạnh ở Lidl, giấy vệ sinh và vì một số lý do, nụ bạch hoa.

Theo: thelocal.dk

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *