Sat. Apr 20th, 2024

Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Đan Mạch cung cấp khả năng tiếp cận bình đẳng và phổ cập cho tất cả người dân.

Là một sinh viên quốc tế và cư trú tại Đan Mạch, bạn sẽ được tiếp cận với các phương pháp điều trị y tế miễn phí với một số trường hợp ngoại lệ, chẳng hạn như chăm sóc răng miệng và vật lý trị liệu.

Bảo hiểm mà không cần đăng ký với Hệ thống đăng ký dân sự Đan Mạch
Sinh viên từ bên ngoài EU / EEA

Theo Đạo luật Y tế Đan Mạch, tất cả những người không cư trú tại Đan Mạch đều được hưởng dịch vụ chăm sóc tại bệnh viện khẩn cấp miễn phí ‘trong trường hợp tai nạn, sinh nở, bệnh cấp tính hoặc bệnh mãn tính đột ngột trở nên trầm trọng hơn’.

Tất cả các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác phải do bạn hoặc bảo hiểm của bạn thanh toán

Xin lưu ý: Hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Đan Mạch không bao trả việc vận chuyển về quê hương của bạn trong trường hợp bị ốm.

Sinh viên từ EU / EEA hoặc Thụy Sĩ

Nếu bạn là công dân EU / EEA hoặc công dân Thụy Sĩ và bạn dự định ở lại Đan Mạch dưới 3 tháng và với điều kiện bạn được bảo hiểm bởi dịch vụ bảo hiểm y tế theo luật định ở một quốc gia EU khác, bạn có thể sử dụng Thẻ Bảo hiểm Y tế Châu Âu của mình ( EHIC) để sử dụng bất kỳ dịch vụ chăm sóc sức khỏe nào trở nên cần thiết về mặt y tế trong thời gian bạn ở Đan Mạch.

Bạn sẽ được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tương tự được cung cấp cho cư dân ở Đan Mạch và phí cho các dịch vụ này sẽ được chuyển đến dịch vụ bảo hiểm y tế theo luật định đã cấp EHIC.

Xin lưu ý: Sinh viên đến từ các nước Bắc Âu không cần xuất trình bất kỳ giấy tờ nào trong số này và sinh viên đến từ Vương quốc Anh chỉ cần xuất trình hộ chiếu Vương quốc Anh của họ.

Phạm vi bảo hiểm khi đăng ký với Hệ thống đăng ký dân sự Đan Mạch
Sinh viên từ bên ngoài EU / EEA

Nếu bạn là công dân không thuộc EU / EEA và bạn dự định ở lại Đan Mạch trong hơn 3 tháng, bạn phải có giấy phép cư trú của Đan Mạch và đăng ký với Hệ thống đăng ký dân sự.

Sau đó, bạn có quyền được điều trị y tế miễn phí tại Đan Mạch.

Sinh viên từ EU / EEA hoặc Thụy Sĩ

Nếu bạn là công dân EU / EEA hoặc công dân Thụy Sĩ và dự định ở lại Đan Mạch trong hơn 3 tháng và với điều kiện bạn được bảo hiểm bởi dịch vụ bảo hiểm y tế theo luật định tại nước sở tại, bạn được hưởng đầy đủ quyền truy cập vào hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc gia Đan Mạch khi bạn đã đăng ký với Hệ thống đăng ký hộ tịch.

Để đăng ký, bạn phải xuất trình Chứng từ Di động S1 hoặc thẻ EHIC hợp lệ do bảo hiểm y tế theo luật định của bạn cấp.

Cách đăng ký với Hệ thống đăng ký hộ tịch
Khi đăng ký với Hệ thống đăng ký dân sự, bạn phải chọn xem bạn muốn được bảo hiểm trong Nhóm 1 hay Nhóm 2.

Dịch vụ chăm sóc do bác sĩ Đa khoa (Bác sĩ đa khoa) và các bác sĩ chuyên khoa trong Nhóm 1 cung cấp là miễn phí – và bạn sẽ được yêu cầu chọn một bác sĩ đa khoa sẽ giới thiệu bạn đến một bác sĩ chuyên khoa khi cần thiết.

Nếu bạn chọn được bảo hiểm trong Nhóm 2, bạn sẽ không được chỉ định một bác sĩ đa khoa cụ thể nhưng sẽ được tiếp cận với bất kỳ bác sĩ gia đình hoặc bác sĩ chuyên khoa nào theo yêu cầu.

Tuy nhiên, chỉ một phần chi phí điều trị ở Nhóm 2 được hoàn trả. Khoảng 98% cư dân Đan Mạch được bảo hiểm trong Nhóm 1.

Thẻ bảo hiểm y tế quốc gia Đan Mạch
Khi đăng ký với Hệ thống đăng ký dân sự, bạn sẽ nhận được thẻ bảo hiểm y tế quốc gia (‘Sygesikringskort’).

Thẻ là bằng chứng của bạn rằng bạn được hưởng tất cả các dịch vụ chăm sóc sức khỏe công cộng ở Đan Mạch và phải được xuất trình trong tất cả các lần khám bác sĩ, bệnh viện và dược sĩ khi lấy thuốc theo toa.

Thẻ ghi tên, địa chỉ và số Đăng ký Cá nhân Dân sự (CPR) của bạn cũng như tên và địa chỉ của bác sĩ của bạn. Nó cũng cung cấp bảo hiểm chăm sóc sức khỏe lên đến một tháng cho các chuyến đi nghỉ trong EU / EEA và Thụy Sĩ.

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *