Sat. May 4th, 2024

🏘 Mình ở hotel ngay trên đảo Oia luôn nên mình thấy tiện, cứ đi 5-10ph là tới đc những điểm mà dân tình hay check-in, nơi nổi tiếng nhất ấy chính là Oia Castle – sunset view point chỉ cách chỗ mình ở 10ph đi bộ. Dưới chân hotel là bus station nên cứ canh giờ là ra, ko cần phải đi bộ xa rồi ra sớm để đợi. Sát vách hotel là con đường dẫn từ bus station lên trên center của Oia luôn. Siêu tiện và siêu thích luôn.

🌞 Mình mua vé từ tháng 2 cho tháng 5 đi, vì bùng dịch nên mình chuyển sang tháng 9. Rất là sáng suốt khi chọn tháng 9 luôn vì trời nắng to và gió mát (đúng kiểu miền Địa Trung Hải), trời trong vắt, chụp hình chỉ thấy màu xanh của trời, ko cần chỉnh gì nhiều luôn. Và đặc biệt tháng 9 vắng hơn so với tháng du lịch cao điểm 7 và 8. Đang mùa dịch nên lại thêm vắng, sáng mình đi mà cứ hỏi người đâu hết rồi, nguyên con đường đi chỉ có mình tụi mình ^^ chụp hình thì ko cần phải chen chúc, thiên đường này đích thực là của mình.

🚌 Đi lại ở Santorini thì mình đi local bus, vé rẻ lắm chỉ 1.6e đến 2.2e tuỳ vào destination của mình. Chỉ có đi từ sân bay về hotel lúc mới đến thì mình đi taxi (35e). Bạn nào có bằng lái xe (xe máy hay xe hơi quốc tế) thì có thể thuê xe ở đây mà chạy vi vu.

🍝 Mình thích ăn 2 món greek traditional nhất là: souvlaki (thịt xiên) và pita gyros (na ná kebab), ôi rẻ lắm, ko ngờ lại rẻ đến thế cứ tưởng ngta tính tiền nhầm. Bọn mình ăn 2 souvlaki 2 pita gyros 2 nước ngọt mà chỉ có 13e thôi. Dessert thì mình chỉ thích ăn greek yogurt hoặc là greek frozen yogurt mlem mlem. Ở Santorini ngay biển đảo nên ko thể nào ko ăn seafood đc, seafood cực tươi lại ngon mà giá cả phải chăng nữa ^^ Nhìn chung Santorini giá cả ổn, ko đắt đỏ như mình nghĩ trước lúc đi, chỉ công nhận là trên đảo Oia thì có nhỉnh hơn bên đảo Fira 1 tẹo nhưng mà cũng ok ^^

📸 Những góc chụp hình thì mình cũng lượn lờ trên pinterest rồi google để xem thôi, chỗ nào hay ho khó kiếm thì mình save toạ độ về rồi đi theo thôi hihi. Nổi tiếng nhất thì chắc sẽ có: Blue Dome, Oia Castle, Three Bells,.. có cả Red Beach, Black Beach, White Beach nữa nhưng mà mình ko đi, mình chọn đi Amoudi Bay.

💧Có một điều mình thấy lạ và cũng thích nhất ở Hy Lạp đó là nước suối (500ml) đi đâu cũng 50cents, bất kể quán bình thường đến nhà hàng hay cả sân bay !! Trong khi đó về sân bay Pháp chai nước 500ml 2.5e lựn hicc

Aww Santorini, best place to visit before you die ‼️

cre: Ngoc Thanh Tran Thuy

#chauaureview #santorini #greece

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *