Fri. Apr 19th, 2024

Một nơi rất thú vị để tham quan dịp Halloween tại Đan Mạch năm nay đó là bảo tàng HEX – Nơi săn lùng các mụ phù thủy😅.

Truyền thuyết kể rằng ở thị trấn Ribe, phía tây Đan Mạch là nơi trú ẩn của nhiều phù thủy ác độc, gieo rắc nỗi sợ khắp Đan Mạch và Châu Âu vào thế kỷ 16 và 17. Mấy bà còn mở lớp dạy phép thuật cho thực tập sinh mảng… phù thủy.

“Không cho phù thủy được sống” đó là câu nhắc nhở hàng ngày của dân làng Ribe. Nhiều phù thủy đã bị thiêu sống trong đó nổi tiếng nhất là phiên tòa xét xử Maren Spliids, vợ của một thợ may bị thiêu vì làm phù thủy vào năm 1641. Bà Maren lấy một người chồng là thợ may nổi tiếng giàu có trong vùng. Một đối thủ cạnh tranh của chồng bà là ông Didrik đã buộc tội bà Maren là phù thủy vì trong đêm bà đã đến và thổi vào miệng ông một luồng khí, sáng hôm sau ông bị ốm và nôn ra một con quái vật bò lồm ngồm. Một số tòa nhà ở đó vẫn còn tồn tại, tạo ra một môi trường chân thực cho câu chuyện hấp dẫn của bảo tàng.

Xuyên suốt bảo tàng là những câu chuyện của các thợ săn phù thủy kể lại về quá trình tìm kiếm những phù thủy đang lẩn trốn tại thị trấn thông qua các các tác phẩm mô phỏng như bùa, chổi, hình nộm… hay những câu thần chú được in lên giấy.

Du khách tới đây sẽ được trải nghiệm cảm giác kỳ bí, ma mị, như được trở về những năm tháng cổ đại và tận mắt chứng kiến những phù thủy mà chỉ từng được nghe đến trong chuyện cổ tích hay trên phim ảnh.

Quá rùng rợn, quá kinh khủng, quá thú vị để dành 1 ngày trải nghiệm tại HEX đó các em 🥹😅

P/s: Ngoài Halloween Đan Mạch còn có ngày lễ hóa trang riêng gọi là Fastelavn vào Chủ Nhật ngày 19/2/2023.

#Arava_Internship

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *