Fri. Apr 19th, 2024

Dịp tới đến Đan Mạch, nhất định team Arava sẽ đến thăm lâu đài cổ Egeskov (Rừng sồi) (cảm hứng từ chuyến đi du lịch của Tâm Thúy hehe). Nằm ở miền Nam đảo Funen, Egeskov được xem là một trong những lâu đài được bảo quản tốt nhất châu Âu. Nó mang đầy đủ những đặc trưng của kiến trúc thời phục hưng ở Đan Mạch.

Vào thế kỷ 16, ông Frands Brockenhuss, đã đốn hạ cả một rừng sồi để xây dựng nên toà lâu đài. Thời bấy giờ, do tình hình an ninh, chính trị bất ổn, các cuộc nội chiến xảy ra liên miên, ông Brockenuss cũng như hầu hết các quý tộc Đan Mạch khác xây lâu đài của mình vừa để làm chỗ ở vừa để làm nơi phòng thủ. Bao quanh lâu đài là một hồ nước nhỏ sâu 5m. Lâu đài gồm 66 phòng, trong đó 6 phòng ngủ, 171 cửa ra vào, 200 cửa sổ.

Từ khi hoàn thành vào năm 1554, lâu đài Egeskov đã qua tay 25 chủ nhân. Hiện lâu đài thuộc sở hữu của ông Michael Ahlefeldt-Laurvig-Bille. Kiến trúc của lâu đài cũng như các hiện vật trưng bày tại đây đều do các chủ nhân trước đây xây cất, thu thập và được giữ nguyên vẹn từ hàng trăm năm trước.

Khu vườn đẹp nhất Đan Mạch, do Niels Krag the Younger thiết kế, lấy cảm hứng từ các khu vườn của nhiều lâu đài châu Âu nổi tiếng khác, hoàn thành vào năm 1740 cũng nằm trong lâu đài này. Một hàng rào cây 270 năm tuổi, cao 8m bao quanh khu vườn và phân tách nó thành các khu vực riêng biệt, trồng khoảng 1500 giống cây. Cần tới hàng chục người làm vườn để cắt tỉa hàng rào này hai lần mỗi năm.

Một hệ thống cầu treo lơ lửng ở độ cao gần 20m, giúp du khách có những trải nghiệm độc đáo và thú vị. Họ có thể đi dạo trên các ngọn cây, lắng nghe chim hót và ngắm nhìn toàn cảnh khuôn viên lâu đài. Bốn mê cung chung quanh lâu đài cũng là những điểm tham quan thú vị.

Báo Tây Ninh

#Arava_Internship

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *