Sat. Apr 27th, 2024

Như cái chương trình đi thực tập nông nghiệp Đan Mạch, Úc, Israel, Mỹ… đều dạy cho anh em mình nhiều kỹ năng để phát triển sau này. Trong đó có một bài học lớn nhất mà ae mình nhận ra và áp dụng từ trước tới nay đó là phải luôn cho mình thời gian.

Cho mình thời gian để làm điều gì đó, học cái gì đó. Chúng ta không thể trồng một cái cây xong mai hái quả liền được mà cần phải chăm bón vài năm. Và trong thời gian đó phải làm tốt công việc chăm sóc thì cây mới cho ra trái 10 20 năm về sau. Để đạt sự bền vững thì cần phải bền bỉ.

Các bạn ở bên Đan Mạch làm trại dưa leo, hoa, hay bò, heo đều đang trải nghiệm bài học này. Đó là phải cần có thời gian để tạo ra kết quả. Những điều mà làm với mong muốn mì ăn liền thì vô tình mình đang tạo thói quen ăn xổi ở thì, cái này thực sự không tốt và không đẹp chút nào. Sau này người khác nhìn vào người ta ngại không muốn chơi chung, làm ăn chung, hay yêu đương gì cả. Thay vào đó trang trại dạy cho mình bài học về sự chuẩn bị, hi sinh và cho mình thời gian để được sai, được gặp khó khăn và được sửa.

Cho bản thân thời gian cũng là để mình có một giai đoạn chuẩn bị thật kỹ cho một mục tiêu trong tương lai, một mục tiêu dài hạn. Khi có mục tiêu dài hạn thì khó khăn của ngắn hạn sẽ không còn là vấn đề. Hãy cho mình thời gian em nhé!

#Arava_Internship

#Trưởng_Thành_Sau_Mỗi_Chuyến_Đi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *