Fri. Apr 26th, 2024

Chia sẻ về toàn bộ chi phí du học Đan Mạch từ một cô gái thích trải nghiệm.

Học phí du học Đan Mạch

Khi du học tại Đan Mạch bạn sẽ sử dụng đồng Krone – DKK trong các giao dịch như đóng học phí hoặc chi phí sinh hoạt. Hiện nay khi du học Đan Mạch bạn sẽ có những mức học phí khác nhau tùy thuộc vào từng ngành bạn chọn và từng trường hoặc phụ thuộc vào những nơi bạn du học trên đất nước Đan Mạch xinh đẹp. Khi du học tại Đan Mạch, bạn sẽ được miễn hoàn toàn học phí nếu đến từ các quốc quốc thuộc EU hoặc EEA. Còn nếu bạn đến từ những quốc gia nằm ngoài khu vực này, chắc chắn bạn sẽ mất học phí khi du học Đan Mạch đó nhé! Như vậy, du học sinh Việt Nam tại Đan Mạch sẽ mất khoản học phí tùy thuộc vào trường theo học tại đất nước này.

Trung bình mức học phí khi du học Đan Mạch mà bạn phải chi trả hàng năm dao động từ 45.000 DKK cho đến 120.000 DKK/năm học. Tuy nhiên mức học phí sẽ có sự khác nhau ở các trường học, các ngành học cũng như cấp bậc theo học của bạn đó nhé! Đặc biệt nếu bạn nhận được học bổng thì học phí du học của bạn sẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại đâu nhé!

Sinh hoạt phí khi du học Đan Mạch

Bên cạnh viên phải chuẩn bị một khoản chi phí cho học phí, thì khi du học Đan Mạch các bạn không được quên chi phí sinh hoạt cho cuộc sống sinh viên của mình. Nơi bạn sống tại Đan Mạch khác nhau thì mức chi phí sinh hoạt mỗi tháng của bạn cũng có sự khác nhau đó nhé! Nếu bạn bạn ở những khu vực thành phố thì mức chi phí sinh hoạt hàng tháng sẽ cao hơn với các vùng thị trấn. Điều này bạn cũng cần lưu ý khi chọn trường theo học cho bản thân và chuẩn bị tốt nhất về mặt tài chính cho mình khi đi du học Đan Mạch nhé!

Chi phí sinh hoạt du học Đan Mạch hiện nay dao động từ 600 DKK – 13.500 DKK/tháng, đây là khoản chi phí cho nhà ở, ăn uống, đi lại và có thể du lịch, mua sắm hàng hóa,… Thêm vào đó các bạn còn cần tính thêm đến khoản chi phí về bảo hiểm y tế khi du học tại Đan Mạch nữa nhé!

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *