Sat. May 4th, 2024

Cơ Duyên Gặp Mặt
Mình gặp Hiếu trong năm 2020 trong lần ra thăm trường Đại Học Nông Lâm Bắc Giang và ký kết hợp tác triển khai chương trình Đan Mạch
Hiếu cùng người em Lê Xuân Trường đã vui mừng lái xe đón mình tại sân bay và đưa về Trường. Sau khi xong bạn Hiếu đưa mình về nhà gần trường khoản 1km để nghĩ ngơi và ngày hôm sau đưa mình đi dạo quanh thành phố Bắc Giang.
Định mệnh là đêm hôm đấy 2 anh em đang ngồi nói chuyện rất bình thường thì e bắt đầu kể chuyện em chơi “Đồ ” nghiện ngập trong thời gian gần đây và với mới cai nghiện😎😎 , thề là lúc đó mình chỉ muốn chạy xách quần chạy thoát khỏi nhà 🤣 , mình nghĩ trong đầu ” Đêm nay mà ngủ thèn này nó tiêm cho mình vài mũi thì tiêu hay nó lên cơn thì mình cũng xong ” , tự nhiên thấy nhớ vợ nhớ con ghê luôn😄,
Thế mà cũng cố gắng tỏ ra mình mạnh mẻ ,lạc quan và hòa đồng để chia sẽ với Hiếu về câu chuyện bản thân và về chương trình Đan Mạch , Hiếu thì kể cho mình nhưng câu chuyện bay nhảy khi trước , nhưng lần không lối về … Mình nghe sợ quá ngất đi và ngủ luôn đến sáng hôm sau😂😂
Thật may mắn là hôm sau tỉnh dậy mình vẫn còn tỉnh táo và cảm nhận được sự sống quanh ta , vẫn nghe tiếng chim hót bên hiên cửa sỗ , vẫn nghe tiếng xe cộ lưu thông trên đường.😍 , lòng vui mừng rực rỡ vì cứ nghĩ ……. nhìn sang bên cạnh thì không thấy Hiếu trên giường, lòng băng khăng ” không biết giờ này Hiếu đang ở đau “? Chẳng lẽ nào là lại tụ tập với hội nhóm rồi sao ? rồi những kế hoạch anh em nói tối qua em đã quên rồi sao?
Nhưng cũng chính lúc băng khoăn suy nghĩ thì mình nghe thấy tiếng bước chân lên cầu thang , à thì ra Hiếu đây rồi ,sáng sớm dậy sớm chuẩn bị đồ ăn sáng cho anh Sơn và gọi a dậy đi dạo thành phố.🥰 Và cũng từ thời điểm này mình đã có cảm nhận tốt hơn về Hiếu và tin tưởng Hiếu đang trong quá trình hồi phục và là con người bình thường – một người được nhiều người yêu mến , một đứa con ngoan hiền.

Hành Trình Đi Đan Mạch

Trong những cuộc trò chuyệnVũ Minh Hiếu bày tỏ muốn đi Đan Mạch thực tập , thật sự là mình cảm thấy bạn này không ổn vì lý do sức khỏe và sự tập trung sau biến cố tuổi đôi mươi vì những gì mình chia sẽ 10 phút trước , 10 phút sau bạn lại hỏi lại và thể trạng cũng yếu, tiếng anh 2 chữ bẻ đôi chưa biết . Tuy nhiên mình cũng không nói “NO” với bạn , vẫn động viên cải thiện sức khỏe và học tiếng anh thi lấy chứng chỉ A2 cambrige và chờ đến khi cơ thể hồi phúc 100% thì lúc đó mình sẽ giúp đỡ để xin visa. Bạn gần gù đồng ý , gương mặt bộc ra sự quyết tâm và bắt đầu hành trình chuẩn bị cho những đường mình dặn ngay sau đó để rồi ngay lần thi đầu tiên chứng chỉ A2 – Bạn đã pass – Qúa tuyệt vời . Xem như bạn đã vượt qua bước trở ngại đầu tiên.👌👌👌👊

Thế nhưng ông trời cũng thử thách ý chí bạn lắm , ngay sau khi bạn đậu Ket thì lại bùng dịch covid nên kế hoạch lại bị trùy hoãn , chờ đợi chưa bao giờ là cảm giác dễ chịu cả, đặc biệt là ở thời điểm mà gia đình kỳ vọng bạn tốt nghiệp ra trường và lấy tầm bằng đi làm, đặt nhưng viên gạch đầu tiên trong hành trình phát triển sự nghiệp. Nhưng bằng sự quyết tâm , Bạn vẫn chờ đợi và cơ duyên Cơ hội đã đến với bạn > Bạn được nhận vào trại bạn Hảo V. -Một sinh viên khóa dưới Trường Nông Lâm Bắc Giang. Lúc nhận tin cả gia đình và nhà trường và Hiếu rất vui mừng và đầy phấn khởi kỳ vọng một hành trình suôn sẻ phía trước.

Cơ mà Cứ tưởng đến đây mọi việc sẽ thuận lợi thì trong thời gian xin visa, Bạn được mời lên phỏng vấn visa ( phỏng vấn bằng tiếng anh ). Ngày mình nhận thư báo mời phỏng vấn đối với hồ sơ bạn , mình cảm thấy bất an vì tiếng anh của bạn thuộc dạng yếu nhất trong tất cả các sinh viên trước giờ đăng ký . Nhưng mà tiêu cực, lo lắng không được gì cả 2 anh /em lao vào chuẩn bị tốt nhất có thể cho buổi phỏng vấn và chờ đợi may mắn sẽ đến với bạn.

Thế rồi nhờ sự chuẩn bị tốt và điều may mắn đã đến -Bạn được cấp visa yeah🥰🥰

Thật hạnh phúc khi biết được kết quả này , may mắn luôn đến với những người cố gắng và hướng về phía trước, mình tin vậy. Cảm ơn Vũ Minh Hiếu đã không ngừng cố gắng , cảm ơn em đã tin tưởng anh , nhưng lần đón đưa và hỗ trợ anh những lần anh ra trường công tác. Chúc em có một hành trình thật ý nghĩa và nhiều trải nghiệm. Anh giao em cho Hảo V. hỗ trợ phần còn lại trong công việc và cuộc sống tại Đan Mạch.
Cảm ơn nhà trường Đại Học Nông Lâm Bắc Giang đã hỗ trợ cho các bạn sinh viên trong thời gian qua.


Hành Trình Thực Tập Hưởng Lương-Du Học Nghề-Làm Việc Tại Châu Âu,Úc,Mỹ…
Hành Trình Thực Tập Hưởng Lương Du Học Nghề Làm việc tại Châu Âu, Úc , Mỹ
www.workadvice.dk/en

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *