Tue. Apr 23rd, 2024

Brondby Garden city là một đô thị nhỏ toạ lạc ở ngoại ô Copenhagen, Đan Mạch. Nơi đây chúng ta có thể thấy khu đô thị được quy hoạch thành những hình tròn lớn, một thiết kế hết sức ấn tượng đối với bất cứ ai có dịp ngó qua. 

Đây được xem như “vườn địa đàng” khi mà con người và thiên nhiên thật sự hoà hợp với nhau, tôn vinh lối sống xanh và gần gũi với môi trường. Nhìn vào không gian, chúng ta có thể thấy sự mát mẻ và trong lành, đó là một trong những điều khi nhắc đến Đan Mạch, người ta nghĩ ngay đến hạnh phúc.
Cách bố trí bắt mắt này dựa trên mô hình nhà truyền thống của các ngôi làng ở Đan Mạch vào thế kỷ 18. Tại đây, những người hàng xóm có thể giao lưu với nhau tại khu vực trung tâm hình tròn. 

Nhà thiết kế Erik Mygind thật sự đã quá tinh tế trong việc giúp chủ nhân thoát khỏi cảm giác bí bách khi sống ở các căn hộ trong đô thị. Mỗi mảnh đất rộng khoảng 400m2 và mỗi ngôi nhà không rộng quá 50m2 với đầy đủ tiện nghi.

Những bức ảnh từ trên cao thực sự quá đẹp, quá hiền hoà, khiến con người chỉ muốn hoà vào không gian ấy mà tận hưởng. Nếu có dịp đến Đan Mạch, các bạn đừng bỏ qua khu vườn độc đáo này nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *