Fri. Mar 29th, 2024

Mình biết đến chương trình thực tập sinh từ hồi sinh viên năm 2, khi trường Đại học Nông Lâm tổ chức lớp học văn hóa Do Thái và tiếng anh giao tiếp cơ bản. Lúc này mình chỉ nghĩ là học xong đại học rồi kiếm tấm bằng ra trường đi làm, đến nỗi tiếng anh đầu ra mình thi tận 15 lần mới vượt qua và cũng là lúc mình vừa làm đề án tốt nghiệp ra trường đúng hạn. Rồi cơ cũng đến là được e Giang Jvet Nguyen giới thiệu rũ rê đi chương trình thực tập Israel, đây có thế nói là bước ngoặc và là liều lĩnh nhất trong cuộc đời. Vì khi đi bên đại diện Việt Nam “yêu cầu” phải viết và cho giá đình kí giấy cam kết “bên chương trình không chịu bất kì trách nhiệm gì trước Pháp luật kể cả qua Israel bị mất mạng”. Đúng với bản năng lứa tuổi thanh niên muốn trải nghiệm mình đã quyết định đi rồi viết tay cho ba mẹ kí nhưng không hề nói nội dung như trên (ba mẹ không biết chữ). Và rồi chuyến đi trải nghiệm cũng đã kết thúc 11 tháng với bao thăng trầm vui buồn nhớ nhung.

Sau đó mình về Việt Nam đi làm tiếp tục nuôi giấc mơ Mỹ, Âu, Úc… Lúc này mình đã định đi Úc nhưng do thấy khả năng tiếng Anh và trải nghiệm của mình chưa đủ cộng thêm Covid 19 ập đến nên mình bâng khuâng ròng rã cả 3 năm trời từ sau chuyến đi sa mạc Israel. Và rồi cơ duyên đến với đất nước Đan Mạch xinh đẹp dung hòa giữa con người và thiên nhiên nơi đây bắt đầu. Mình biết đến chương trình #Thực_Tập_Sinh_Đan_Mạch qua những người bạn, trong đó bạn Giang Huynhnguyen và e Raku GreenLê DiỆu đã cho mình thấy nên đi chuyến đi này. Hơn thế mình đã được anh bạn #Sơn hỗ trợ tận tâm và chu đáo trong việc làm hồ sơ nộp chương trình thực tập sinh,trong đó có cả giới thiệu học tiếng anh gia sư Kiên.

Nhà của mình

Mình không khẳng định là mọi thứ bên đây nó hoàn hảo tuyệt đối. Nhưng mình tin rằng nó giúp ích cho những người đi như mình rất nhiều. Trước mắt là được trải nghiệm văn hóa, học hỏi thêm kiến thức chuyên ngành và có thể đi du lịch các nước Châu Âu. Đơn giản hơn là được hít một luồng không khí trong lành, được thấy văn hóa giao thông lịch sự an toàn, được làm việc trong môi trường văn minh, được khen được chê thẳng thắng và đương nhiên được nghe một số người Âu nói “đểu”…

Cơ bản đến với quốc gia thuộc #top10 hạnh phúc nhất thế giới này mình thấy yên tâm và hài lòng không hẳn mọi thứ nó màu hồng

Và màu hồng hay không còn ở “thái độ, hành động sống của mình”.

Về công việc mình làm bên farm hoa nên được thoả thích “ngắm hoa”, à mà còn được làm chung với mấy em đông Âu (Lithuania, Ukraine, Slovakia, Nga, và nhỉ nhiên là Đan Mạch) cũng rất là này nọ 😄😄. Và mọi người ai cũng thân thiện sẵn lòng hỗ trợ giúp đỡ trong công việc. Mình làm các công việc như giâm cành, đi chuyển chậu, sắp xếp chậu, ngắt ngọn, phụ lắp hệ thống tưới, dọn vệ sinh… Đặt biệt là khi mới qua mình được đi bê đá lót đường ở giữa trời với nhiệt độ có khi âm có cả tuyết rơi.

Chuyến đi cũng đã được 6 tuần rồi mình viết bài này để cảm ơn những người bạn, người em, người anh. Cám ơn Cô Doan Thi Xuan Huong đã thôi thúc hướng dẫn kĩ càng giúp e vượt qua kì thi Ielts – 1 trong điều kiện cần để nộp hồ sơ chương trinh. Đặt biệt mình cám ơn anh bạn Sơn Văn Đỗ đã là người chèo lái chuyến đò hỗ trợ nhiệt tình không chỉ mình mà còn có các bạn thực tập sinh khác để có được chuyến đi trải nghiệm nghiệm đầy thú vị và ý nghĩa này. Mình viết khá dài rồi, các bạn trẻ nào có cần thông tin gì cứ nhắn tin mình sẵn sàng hỗ trợ.

Quá đây mình muốn nhắn nhủ khuyên các bạn trẻ muốn là làm thích là lên kế hoăch cho những giấc mơ của mình nhé. Chỉ có mình mới thực hiện được nó, hãy cố gắng rồi sẽ làm được vì không có giới hạn cho bất kì thứ gì.

#haveaniceweekend

#internshipprogram

#denmark

#experience

#thuctapsinh

#danmach

Cre: Dong Soc Kha

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *