Fri. Apr 19th, 2024

Xin chào anh chị. 🙋‍♂️

Vừa kết thúc một ngày làm việc nhỉ.💪

Em là Thịnh. Hôm nay em có vài dòng tâm sự✉️. Cũng như vài dòng chia sẻ về cuộc sống của em khi đặt chân đến đất Đan.

Em là một sinh viên tuổi 20 từ SG ( tháng 10 này em 21). Sẵn sàng nhận quà nếu có người tặng ạ. 😋

Nhờ chương trình thực tập này mà em nhận ra thêm 1 điều trong cuộc sống😕. Là những mqh xung quanh mình sẽ mang đến cho mình những điều bất ngờ và thú vị ⚡. Em biết đến chương trình nhờ bén duyên trong group luyện nói tiếng anh chung của anh Gia Thang Bui . Lúc đó anh Thắng đang luyện thi IELTS. Cùng lúc đó em cũng đang luyện thi IELTS để nộp vào trường. Thế là biết đến chương trình từ anh ấy. Sau đó anh giới thiệu cho em anh Đỗ Văn Sơn . Thế là anh Sơn đã đưa em đến đây.

Thật sự lúc đầu hơi bỡ ngỡ. Vì đây là lần đầu tiên em xuất cảnh. Rất nhiều cảm xúc lẫn lộn ngày đó mà em không thể miêu tả bằng lời được. Vừa vui, vừa lo, không biết công việc sẽ thế nào, đồng nghiệp, bạn bè sẽ ra sao. Tuổi 20 học tập ở Vietnam đang khá là an nhàn như bao bạn bè. Nhưng mà em nhìn thấy vài đàn anh thực tập rồi ra trường trước em cũng khá chật vật với cuộc sống ở SG. Em thầm nghĩ nếu tất cả mọi người đều đi theo một lộ trình, một lối chung như vậy. Thì em cảm thấy có vẻ mọi người không có sự khác biệt gì nhiều trong cuộc sống, em muốn tuổi 22, tuổi 23 bản thân có nhiều hơn. Và em biết nếu bản thân cứ đi theo lối mòn như vậy. Thì cuộc sống sau tốt nghiệp cũng chỉ xoanh quanh mức khá như mọi người. Nên em quyết định đi chậm lại để tiến xa hơn. Còn trẻ, còn khỏe không sợ gì :v Yep em gap year. Gap year để tham gia chương trình. Và em đã thấy điều đó hoàn toàn xứng đáng và mình đã đúng. Khi làm việc ở Đan mình có nhiều thời gian hơn trước khi tốt nghiệp để rèn luyện thêm kỹ năng, tiếng anh, thêm nhiều trải nghiệm, nhiều cảm xúc khó tả và quan trọng là sau khi kết thúc chương trình bản thân còn một khoảng tiết kiệm kha khá để làm bàn đạp cho tuổi 22. Đó là những gì em mong cầu. Khi em nhận tháng lương đầu tiên, em có gửi tiền cho mẹ. Quy ra tiền Việt thì đó là một số tiền lớn. Em có thể cảm nhận được niềm vui từ mẹ, từ gia đình. Rất cảm ơn anh Thắng đã cho em biết đến chương trình qua những lần anh em video call luyện tiếng anh. Rất cảm ơn anh Sơn đã tạo điều kiện cho em đến đất Đan để tiếp tục vẽ nên mục tiêu của mình. Đó là vài dòng tâm sự của em.

May mắn là chủ em khá tốt, đồng nghiệp khá thân thiện. Ở đất Đan điều em hài lòng nhất là thức ăn và whey. Đúng vậy ở VN tập gym 1 hộp whey 1tr5, 1tr8 với sinh viên nghèo như em thì tích cóp cực khổ lắm🤧. Đến Đan em mua 1 đống :v. Ya ya cảm thấy ngày sở hữu 6 pack đang đến gần :vvMột vài dòng chia sẻ vui như vậy. Cám ơn các anh chị đã đọc bài viết của em. Chúc các anh chị một ngày cuối tuần vui vẻ. ❤

À mà điều buồn duy nhất ở Đan thì chắc là ct bạn gái :v

Cre: Thịnh Nguyễn

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *